talawas blog

Chuyên mục:

Về dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam

19/04/2010 | 8:21 chiều | 5 Comments

Tác giả: talawas blog

Category: Chưa được phân loại

Tại phiên họp thứ 30 vào chiều ngày 17/4/2010, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 12 đã cho ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt cao tốc Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh nhằm đưa vào khai thác vào năm 2020.

Đây là một dự án xây dựng khổng lồ với lượng vốn dự kiến trên 55 tỷ USD, tương đương với gần 2/3 GDP hiện tại của Việt Nam. Hiện còn tồn tại nhiều cân nhắc về hiệu quả kinh tế, tính khả thi, khả năng bảo đảm tiến độ của dự án… với những ý kiến rằng “việc xây dựng dự án này cần rất nhiều vốn, trong khi đó các vùng, miền khác cũng đang rất cần vốn để phát triển”, “vốn nhà nước rất lớn, khó có thể đáp ứng được, trong khi vẫn phải đảm bảo nhu cầu vốn cho các dự án, công trình quan trọng khác”, “vốn vay mỗi năm cho riêng dự án này trên 2 tỉ USD có khả thi hay không? Đó là chưa kể huy động quỹ đất, giải phóng mặt bằng với số lượng dân phải di dời gần 10.000 hộ”,…

Về dự án này Bộ trưởng Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng giải trình: “Về thời gian hoàn vốn, kinh nghiệm thế giới không đặt mục tiêu thời gian hoàn vốn về hạ tầng vì nó được coi là đầu tư vật chất xã hội mà Chính phủ chịu trách nhiệm, còn hoàn vốn đầu tư phương tiện thì dự kiến phải sau 12 năm.”

Theo Vietnam+, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí dự án này phù hợp với lộ trình phấn đấu thực hiện mục tiêu đến 2020 Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp nên sẽ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 để xem xét, quyết định.

Bình luận

5 Comments (bài “Về dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam”)

  1. vantruong viết:

    Xin lỗi trước nếu cách nói của những lời này có đụng chạm ngoài ý muốn.
    Cái màn này nó như là màn giải phẫu thẩm mỹ bơm botox vào môi, vào mặt, hay silicone vào vú, vào mông ấy. Nó có thể hấp dẫn những ai đó thì cũng là quyền tự do của họ, phần tôi thấy nó rõ thực tế như những chuyện mỗi ngày một kỷ lục báo công, như làm bánh chưng độn mốp thật to báo cáo lòe thiên hạ, và một lố những chuyện họ hàng anh em giống nó vậy.
    Những dự án tung phấn hỏa mù và tập đoàn “phấn đấu” của nó từ lâu rồi không đánh lừa được ai cả, làm con vít cái đinh không xong mà cứ hô hào nhào ra biển lớn bằng bè tre, đúng là chuyện tào lao.
    Nào thì cứ đọc xem ở đây một bản gốc:
    http://www.eastasiaforum.org/2010/04/16/vietnams-endless-corruption-campaign/
    và bản dịch của nó:
    http://anhbasam.com/2010/04/20/552-chi%E1%BA%BFn-d%E1%BB%8Bch-tham-nhung-b%E1%BA%A5t-t%E1%BA%ADn-c%E1%BB%A7a-vi%E1%BB%87t-nam/
    Thêm một bài nói về tham nhũng:
    http://1nguoiviet.wordpress.com/2010/04/20/kinh-t%E1%BA%BF-th%E1%BB%8B-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-d%E1%BB%8Bnh-h%C6%B0%E1%BB%9Bng-xa-h%E1%BB%99i-ch%E1%BB%A7-nghia-nuoi-d%C6%B0%E1%BB%A1ng-tham-nhung/
    Về cái nghèo trên buôn:
    http://nuoclaukinh.wordpress.com/2010/04/17/nh%E1%BB%AFng-tr%C6%B0%E1%BB%9Fng-b%E1%BA%A3n-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-kinh-c%E1%BB%A7a-lu-tr%E1%BA%BB-la-ha/
    Về cái gọi là kiến trúc chấm mút:
    http://tuanvietnam.net/2010-04-19-bac-song-hong-trong-quy-hoach-hn-vien-vong-hay-co-hoi-
    Về thói quen thâm căn cố đế:
    http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1451&chitiet=11032&Style=1
    Đâu cần phải “kỹ sư cán thép” mới nghĩ ra được những trò chữa bệnh SIDA bằng kiểu bôi thuốc trị ngoài da như thế này:
    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/tuoitre.vn/Dua-xe-hut-dinh-vao-hoat-dong/4161448.epi
    Không hiểu qua bao nhiêu năm lớn họng hô hào “Ta làm theo kiểu cách của ta, tiến nhanh, tiến mạnh, tiến thẳng” lên chủ nghĩa xã hội hay phải trải qua một thời kỳ “quá độ” bung xung gì gì đó… họ đi tới đâu rồi?
    Chắc cũng chưa có ai rõ, nhưng công sức và tiền của của dân (đi mượn và phải trả nay mai thôi) chắc đi thẳng vào túi không đáy của chúng nó như những vụ cầu Cần Thơ, đại lộ Đông Tây, cầu Thăng Long và cả bãi vân vân…
    Riêng nước Pháp để có một hệ thống đường xe lửa cao tốc họ đã phải trải qua từng chặng như thế nào?
    “Ăn mày đòi ăn xôi gấc” (hồng vẫn hơn chuyên) sao không thừa thắng xông lên phấn đấu làm thẳng đường bay lên Hỏa Tinh luôn cho nó “hoàn thánh”.
    Mà còn chuyện quan trọng hơn nữa là phải dẹp “cái cột thứ 5” đang nằm rải rác ở Tây Nguyên, ở rừng phía Bắc, ở biển Đông và ở BCT nữa, không thôi “rầy rà” lắm đấy.
    Sáng trưng mới thấy tin “hậu hiện đại” (thật hay đùa?) này ở đây:
    http://sgtt.com.vn/Ban-doc/121273/Cup-dien-tai-TPHCM-toi-da-nam-tieng.html
    (Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, người dân muốn tìm hiểu lịch trình cúp điện tại địa phương mình ở thì nên vào website http://www.hcmpc.com.vn , mục lịch cắt điện công tác để tìm hiểu hoặc liên lạc với điện lực địa phương để có thông báo chính xác về ngày giờ cúp điện tại khu vực của mình).

  2. Trung Thứ viết:

    55 tỉ USD là một con số quá lớn đối với nền kinh tế Việt Nam hiện nay. Theo tôi, chỉ nên xây dựng một số tuyến đường nối liền các tỉnh thành gần nhau có mật độ giao thông lớn. Đối với vận tải hành khách Bắc – Nam thì nên để cho các hãng hàng không quốc tế cùng tham gia khai thác nhằm gia tăng năng lực vận chuyển và hạ giá dịch vụ. Một sự nghịch lý là: trong khi lo ngại năng lực vận chuyển hành khác nôi địa bị quá tải thì những kế hoạch liên doanh với nước ngoài trong lĩnh vực hàng không bị ngăn chặn http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2010/03/3BA19AAB/ .

    Tuyến đường sắt Bắc – Nam nên là một dự án trong tương lai 10-20 năm nữa. Hy vọng tới thời điểm đó nền kinh tế Việt Nam lớn mạnh hơn, khả năng kiểm soát thất thoát, lãng phí hiệu quả hơn, đảm bảo công trình không bị rút ruột. Còn hiện tại, mong các nhà hoạch định chính sách lo làm được mấy chiếc ốc, vít đạt hiệu quả cái đã. Nếu còn nguồn lực (nhân lực, tài lực) nữa thì tập trung cho môi trường, giáo dục, y tế, quốc phòng hiện là những lĩnh vực bức thiết nhất. Nên nhớ rằng nền kinh tế thị trường không còn kiểu mệnh lệnh duy ý chí nữa mà là sự cân nhắc tới tính hiệu quả kinh tế, lựa cơm gắp mắm, vì nguồn lực của quốc gia là có hạn.

  3. ak viết:

    Dành cho nhà chức trách tham khảo:
    Các cán bộ xây dựng đường tàu xuyên Xi-bê-ri xin ý kiến chỉ đạo của Xít-ta-lin là xây đường ray kép hay đơn thì được lãnh tụ tối cao chỉ thị:
    – Bắt đầu khởi công đặt đường ray cùng một lúc từ Mát-xcơ-va và Viễn đông.
    – ?!?
    – Nếu hai đường ray gặp nhau thì xây đường ray đơn, còn nếu không thì xây kép.

  4. Nhỏ Thanh viết:

    Hoa Bất Tử nói:
    20/04/2010 lúc 3:47 sáng

    “Khi gặp tàu ngược hướng, tàu tôi đang đi phải dừng lại, núp tạm tại 1 trạm trong cả tiếng đồng hồ nếu tàu đối phương không chịu né. Nếu có 2 ray thì tôi nghĩ rằng, những con tàu sẽ không phải né nhau nữa, sẽ được tự do phóng đi tùy thích”.

    Chắc anh / chị muốn nói tầu đối diện?

    Còn tầu đối phương thì khó lắm, kể cả là khi đường tầu đã được mở rộng, đồng thời có thể chạy tầu cả hai hướng xuôi ngược.

  5. Hoa Bất Tử viết:

    Tôi đang hồi hộp xem dự án này đi đến đâu. Cầu mong là sẽ đạt được hiệu quả xuất sắc, phục vụ nhân dân VN càng nhiều càng tốt.

    Không biết nhà nước VN xây đường ray cho tàu cao tốc Bắc Nam xong có xây cả đường ray 2 chiều để tàu chạy đi chạy lại Bắc – Nam không nữa. Bởi đến bây giờ, tôi đi tàu thống nhất Bắc Nam vẫn chỉ được đi đường ray 1 ray, vốn được xây từ thời Pháp thuộc. Nó rất phiền. Cả ngày có 2 chuyến đi lại Bắc Nam. Khi gặp tàu ngược hướng, tàu tôi đang đi phải dừng lại, núp tạm tại 1 trạm trong cả tiếng đồng hồ nếu tàu đối phương không chịu né. Nếu có 2 ray thì tôi nghĩ rằng, những con tàu sẽ không phải né nhau nữa, sẽ được tự do phóng đi tùy thích.

  • talawas - Lời tạm biệt

    Nói lời chia tay sau 9 năm tồn tại, chúng tôi thiết tha hi vọng vào sự ra đời của những mô hình báo chí và truyền thông mới, thực hiện bởi những người được trang bị những khả năng và phương tiện mà chúng tôi đã không thể có, với cùng một nhiệt thành phấn đấu cho một nền báo chí tự do cho Việt Nam... đọc tiếp >>>

  • Phản hồi mới nhất của độc giả

    talawas blog: Cảm ơn tất cả! Tạm biệt và mong ngày ...
    Trung Thứ: Trích: „Ngoài ra, việc duy trì nhóm khởi...
    Hà Sĩ Phu: LỜI TẠM BIỆT: Buông lơi “một...
    Phùng Tường Vân: Dục Biệt Nhung Dục (Trung Đường) có ...
    Hoài Phi: Chỉ còn vài phút thôi là talawas chính th...
    Hà Sĩ Phu: @ixij Bạn ixij đã gõ đúng chỗ tôi c...
    P: Kính gửi hai bác Lê Anh Dũng và Trung Thứ...
    Hoangnguyen: Không biết những dòng chữ này còn kịp ...
    Trần Quốc Việt: Dear Talawas, Thank you! You're gone now but I ...
    Nguyễn Ước: Xin lỗi. Tôi hơi bị nhớ lầm vài chữ t...
    Trung Thứ: Thưa bác Lê Anh Dũng, Thời giờ cũng đ...
    Trần Quốc Việt: Hành trang rời Talawas: Live Not By Lies ...
    Hoà Nguyễn: Qua bức thư hết sức nhã nhặn, lịch s...
    Trần Việt: Ôi, nếu được như bác Hữu Tình hình du...
    ixij: Không được tham gia trả lời 3 câu hỏi ...
    Lâm Hoàng Mạnh: Đốt Lò Hương Cũ. Mượn thơ của Th...
    P: Cũng xin góp thêm một bài mới biết :D ...
    Lê Tuấn Huy: Xin gửi anh VQU, TV và những người quan t...
    Khiêm: Cảm ơn nhà văn Võ Thị Hảo đã thực hi...
    Phùng Công Tử: Bị bắt cũng đáng! Vào blog của CoigaiDoL...
    Phùng Công Tử: Nô lệ của văn hóa Trung Quốc: Đi hỏ...
    classicalmood: Bài viết có một số điểm tích cực nh...
    Thanh Nguyễn: Đọc những con số thống kê trong bài vi...
    Phùng Tường Vân: Vĩ Thanh tiễn chị Hoài Thế sự mang ...
    Tiêu Kiến Xương: ĐBA mượn lời ông bác nông dân: "Nói gì...
    dodung: "Sóng lớp phế hưng coi đã rộn......
    Camillia Ngo: Chín năm, một quãng đường dài, Bóng ng...
    Camillia Ngo: Một dân tộc u mê, hèn kém tột độ mớ...
    Thai Huu Tinh: Thưa các bác Trần Việt, Quốc Uy, Tuấn H...
    Phùng Tường Vân: " Thứ nhất, nói mọi thứ đều thối ná...
    Nguyễn Ước: Tôi không vào được Phản hồi bên bài C...
    Tôn Văn: Tiếp theo „Lời tạm biệt“ Câu hỏi...
    Trần Việt: Công bằng mà nói một cách ngắn gọn, Gs...
    Phùng Công Tử: Và gần đây tôi cảm thấy hơi phiền hơ...
    Bùi Xuân Bách: Việc talawas ngừng hoạt động tuy có là ...
    Nguyễn Chính: Gửi chị Phạm Thị Hoài và Ban Biên tập...
    Lê Tuấn Huy: Việc cảnh giác, tôi đã nói đến. Tôi t...
    vuquocuy: - Tác giả Lê Tuấn Huy đã phát hiện rấ...
    Hạnh Đào: Hơn tuần nay, tôi ngần ngại không muốn ...
    classicalmood: Talawas đột ngột chia tay khiến không ít ...
    Lê Anh Dũng: Bravo ý tưởng tuyệt vời của Arthur, ...
    Thanh Nguyễn: Chào chị Hoài, Cảm ơn tâm huyết và nh...
    Thanh Nguyễn: Cảm ơn ý kiến của anh Hoàng Ngọc Tuấn...
    Hà Minh: Cuộc vui nào cũng phải đến lúc tàn, (al...
    P: Xin có lời cảm ơn gửi đến những ngư...
    Nguyễn Đình Đăng: Tôi lợi dụng chính phản hồi của mình ...
    Arthur: Có nên đề nghi BBT Talawas chơi/hát lại b...
    Phùng Tường Vân: Tôi xin kể thêm truyện này, nghe cũng lâu...
    Hà Sĩ Phu: @ Nam Dao Đây là bài “bình thơ chơi” v...
    Lê Anh Dũng: Thưa bác Trung Thứ, Cám ơn bác về nhã...
    Trần Việt: Đồng ý với ông Lê Tuấn Huy. Tuy chỉ c...
    Trầm Kha: CÓ THẾ CHỨ! THẾ MỚI 'TIỀN VỆ' CHỨ!...
    Phùng Tường Vân: Hết xảy ! (http://www.talawas.org/?p=26665#co...
    Hoàng Ngọc-Tuấn: Xin thông báo cùng quý vị: Để tiếp n...
    Dương Danh Huy: Cảm ơn bác Phùng Tường Vân và Lâm Hòan...
    Phùng Tường Vân: Đôi lời thưa thêm với bác D.D.Huy, Xin...
    chuha: Mỗi người có một "gu" ăn phở. Riêng t...
    Trương Đức: "Chị Hoài ơi, chị Hoài ơi Niết Bàn nà...
    Phùng Tường Vân: Thưa Bác Dương Danh Huy Xin vội vã trìn...
    Dương Danh Huy: À, có điều tôi muốn nhắc các bác: K...
    hlevan: “Le coeur a ses raisons que la raison ignore” ...
    Dương Danh Huy: Bác Phùng Tường Vân, Lâm Hòang Mạnh &...
    Phùng Tường Vân: CẨN BẠCH Nhận biết được giới hạ...
    Le Van Hung: Thử lướt qua các trang web Việt Nam, chún...
    Đinh Minh Đạo: Tin TALAWS sẽ ngừng hoạt động làm tôi n...
    Lê Quốc Trinh: Cám ơn tác giả Phạm Hồng Sơn, Nếu c...
    Le Van Hung: "Giáo dục, giáo dục và giáo dục (có l...
    classicalmood: Vậy thì quyết định đóng cửa Talawas, n...
    VanLang: "Merda d’artista" vẫn đang được trưng b...
    Khiêm: Bác Phùng, Một người quen cho biết xếp...
    Nguyễn Đăng Thường: Đập phá & xây dựng “Đạp đổ t...
    Tonnguyen147: Bác Phùng Tường Vân, Người ta không ...
    Hoà Nguyễn: Hôm nay có tin đại biểu Quốc hội Việt...
    Hoà Nguyễn: Báo Người Việt hôm nay đăng toàn văn l...
    Trung Nu Hoang: @ Tạm Biệt talawas. Với lòng quý mến ...
    Tonnguyen147: Bác Trung Thứ và các bác ơi, Chủ Nh...
    VanLang: Đầu thập niên 90 Việt Nam lạm phát phi ...
    Nam Dao: Trình với cả làng Thể ý Trưng Nữ Ho...
    Lâm Hoàng Mạnh: Nâng cốc, cụng ly ... hết váng đầu Nh...
    Hoà Nguyễn: Cứ tưởng nếu khách ngồi bàn chuyện ho...
    Nam Dao: Anh thân mến Quí trọng những việc an...
    Thanh Nguyễn: Talawas trước giờ lâm chung mà vẫn đau ...
    Phùng Tường Vân: Chiếc Cân Thủy Ngân ..."Cứ xét theo ...
    Trung Nu Hoang: Nếu nhà văn Phạm Thị Hoài và BBT Talawas...
    Bắc Phong: bác bị váng đầu thèm uống rượu cứ ...
    Lê Thị Thấm Vân: Ngân trong "là con người", một trích đo...
    classicalmood: Talawas đột ngột chia tay khiến không ít ...
    Trung Thứ: Thưa bác Lê Anh Dũng, Tôi xin chia sẻ thê...
    Canuck: Bác Nguyễn Phong, Tui thấy đây là vấn...
    Nguyễn Đình Đăng: Bravo! Như một minh hoạ cho bài này mờ...
    Dương Danh Huy: Bác Phùng Tường Vân, Tôi đã set up hai...
    Phùng Tường Vân: @Nguyên Phong (http://www.talawas.org/?p=26665#c...
    Nguyễn Phong: Tôi thấy các bác hơi lạc quan và ảo tư...
    Thuận: Chỉ còn ít giờ nữa, Talawas sẽ đóng c...
    Trương Đức: "Nửa ấy… “nói chung là”: nửa dưới...
    Trầm Kha: talawas ơi! oan ức quá! Oan ức quá! Em ...
    Canuck: Tui cám ơn Ban Chủ Nhiệm, Ban Biên Tập Ta...
    Trầm Kha: bác vạch lẹ quá! em há hốc hà lá nho ...
    Trầm Kha: thường thì bác Thường siết... hết bế...
    pham duc le: Tôi đồng ý với bạn Nguyễn Phong, nhưng...
    booksreader: Au plaisir de vous revoir, "một mô hình hoạt...
    Bach Phat Gia: Tôi là độc giả của talawas đã mấy nă...
    Lề Trái: Trong việc tẩm bổ chỉ xin Gia Cát Dự đ...
    Lê Anh Dũng: Thưa bác Trầm Kha, bác Đào Nguyên, Xin ...
    Lê Thượng: Nói rằng "So với thảm họa môi trường ...
    Anh Dũng: @1mitee: 1. Muốn SỐNG tới mức "cụ" nh...
    Đào Nguyên: @ Anh Dũng "...phải nghe lời cái dạ dày,...
    Trầm Kha: “Khi cầm cuốn Kinh thánh, tôi đọc với...
    Đào Nguyên: @ bác Nguyễn Phong Tôi đồng thanh tương ...
    Hoà Nguyễn: Sau chuỗi cười khá thoải mái do ông Gia ...
    1mitee: @Anh Dũng "Cả ông Marx, ông Hồ Chí Minh,...
    Bùi Văn Phú: Bạn Trung Nu Hoang ơi, Bạn có khả năng...
    Thái Hữu Tình: Bài vừa mới ra lò, mấy anh (cả mấy ch...
    Canuck: Trong đời tui, có 3 lần / hoàn cảnh xảy...
    Phùng Tường Vân: Lời đề nghị khẩn khoản của tôi Nh...
    Thái Hữu Tình: 1/ Bài nghiên cứu này của ông MTL càng ch...
    Nguyễn Phong: Thực ra ở hải ngoại hiện nay thì có m...
    Anh Dũng: @Đào Nguyên: 1. Cái bạc triệu (VNĐ) c...
    Dương Danh Huy: Bác Hòa Trước hết tôi cảm ơn về l...
    Louis: Trong phút giây chia tay người tình ảo, b...
    Đào Nguyên: Từ lâu ngưỡng mộ bác, biết bác thích ...
    Trầm Kha: Ha ha ha! Bác Trương Đức ơi, Bác "đả t...
    Lê Quốc Trinh: LÊ QUỐC TRINH - LỜI GIÃ BIỆT Thân m...
    vantruong: Thôi thì trước khi giải tán tụ tập tal...
    Đào Nguyên: @Anh Dũng "... - Không có đủ sản phẩm ...
    VietSoul:21: Tôi không nghĩ tài chánh là vấn đề (ch...
    Hoàng Trường Sa: Talawas ơi Ta giã biệt em Như giã từ cu...
    Hoàng Trường Sa: Bauxite Việt Nam: hãy cứu ngay chữ tín! (...
    Anh Dũng: @Đào Nguyên: Thực ra Marx có nói, nói n...
    Lâm Hoàng Mạnh: Chỉ còn vài 28 giờ, Ta Là... Gì sẽ ngh...
    Le Van Hung: Kính thưa các Anh Chị, Từ trước đế...
    Phùng Tường Vân: Bi giờ sắp đến giờ lâm biệt Xin Gia T...
    Hoàng Trường Sa: EM ĐI RỒI Em đã đi rồi thế cũng xong...
    Nguyễn Đăng Thường: Chia tay phút này ai không thấy buồn? Nh...
    Trung Nu Hoang: Tôi cũng có nghe kể chuyện một "học gi...
    peihoh: Tôi không được hỏi ba câu hỏi của tal...
    peihoh: Anh Lại Văn Sâm ơi! Dịch giùm câu này: "...
    Đào Nguyên: @ Anh Dũng Mác nói nhiều về lợi nhuận,...
    Hoà Nguyễn: Ông Huy viết : Điều tôi nói hoàn toàn kh...
    Trương Đức: Đọc cái câu này: "2030: định mệnh đã ...
    Đào Nguyên: Tôi cũng có đọc những câu chuyện với ...
    Camillia Ngo: Nguyễn Khoa Thái-Anh nói "Vũ Huy Quang là m...
    Dương Danh Huy: Bác Hoà Tôi cũng thấy thú vị khi đọ...
    Thanh Nguyễn: Giữa cái lúc "dầu sôi lửa bỏng" thế n...
    Thanh Nguyễn: Nếu vì lý do tài chính mà talawas đóng c...
    Thanh Nguyễn: Oh, Thank you Trầm Hương! We all have our h...
    Hà Minh: Một truyện ngắn quá hay, cảm ơn tác gi...
    Nguyễn Việt Thanh: Trên Talawas bộ cũ, có lần nhà văn Phạm...
    Anh Dũng: Ông Đào Nguyên nói đến "duy lợi". Nhưng...
    Hoàng Trường Sa: BRING ME HAPPINESS Đừng đi Đừng đi Đ...
    Lê Anh Dũng: (tiếp) Nhưng chính nhờ Tin Lành VN như...
    Lê Anh Dũng: Thưa bác Trung Thứ, Trong cảnh talawas ch...
    Đào Nguyên: Lời ông Vũ Huy Quang làm tôi nhớ tới l...
    Đào Nguyên: @ Nguyễn Khoa Thái Anh Trước khi chiéc thu...
    Trương Nhân Tuấn: Trích : « Người Việt hải ngoại vẫn th...
    Hoàng Trường Sa: Bô xít Việt Nam : Truyền thông Mỹ sắp n...
    khonglaai: Không ngờ anh Bách còn giỏi cả tiến...
    khonglaai: Nếu có giải thưởng talacu thì tôi ti...
    Phùng Tường Vân: Chúc nhau chân cứng đá mềm Chúc nhau an ...
    khonglaai: “Khi nói chuyện với mình họ chỉ nhìn ...