trang chủ talaCu ý kiến ngắn spectrum sách mới tòa soạn hỗ trợ talawas
21 - 40 / 56 bài
21 - 40 / 56 bài
tìm
 
(dùng Unicode hoặc không dấu)
tác giả:
A B C D Đ E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Ý Z
Gửi bài này cho bạn bè
22.3.2006
 
Chuẩn bị ban hành chính sách phạt những hộ nghèo
talaCu
Cơ quan ngôn luận của talawas – Sát cánh cùng Nhân Dân

Số 24 – Ngày 22 tháng 3 năm 2006


Đảng Cộng sản Trung Quốc



Chữ trên tường:
ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC
Tất nhiên, một số người cộng sản cộng sản hơn những người khác

(Jeff Danzinger)

Người Mỹ nhìn thế giới như thế nào



Canada: Lũ đầu chuột
Trung Mỹ: Dân Latinh
Nam Mỹ: Cà-fê và Cocaine
Châu Phi: Khu vực hoang
Trung cận đông: Dầu lửa và chiến tranh
Đông Nam Á: Nhà máy của Microsoft
Nhật Bản: Khu vực nhiễm phóng xạ
Alaska: Băng hà
Anh: Bang thứ 51 của Mỹ
Châu Âu: Rượu vang, nước hoa, mỳ ống…
Nga: Mafia Nga
Nam Á: Nhà máy của Nike
Singapore: Đừng có tới đây
Úc: Đảo to (Hawaii?)


Chuẩn bị ban hành chính sách phạt những hộ nghèo

“Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tư tưởng – Văn hoá Lê Doãn Hợp đã yêu cầu các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn trong năm 2006 tập trung tuyên truyền các vấn đề lớn sau đây: cần khuyến khích các tổ chức kinh tế và người dân làm giàu nhanh hơn để chứng minh Đảng có tài; đẩy lùi nạn tham nhũng để chứng minh Đảng có đức; phát huy dân chủ để chứng minh đất nước ta chỉ có một Đảng cầm quyền nhưng không mất dân chủ…”

(http://www2.thanhnien.com.vn/Xahoi/2006/2/6/137810.tno)

Theo tinh thần của buổi họp báo nêu trên, talaCu đã phỏng vấn đồng chí Lê Doãn Hợp, Ủy viên Trung ương Đảng, về các chính sách chính của Đảng và Nhà nước trong năm 2006. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

talaCu: Xin đồng chí cho biết những chính sách cụ thể của Đảng và Chính phủ về việc xoá đói giảm nghèo trong năm 2006?

Lê Doãn Hợp: Như tôi đã nói với các cơ quan báo chí tại Đà Nẵng vào đầu tháng 2, trong năm nay chúng ta cần khuyến khích mọi thành phần trong xã hội giàu lên để chứng tỏ tài năng của Đảng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không chỉ dừng lại ở khuyến khích, mà sẽ có những động tác kiên quyết hơn để giải quyết vấn đề này. Trong mấy chục năm gần đây Đảng và Nhà nước vẫn làm ngơ với người nghèo, nhưng bây giờ chúng ta phải xử lý nghiêm minh. Những hộ gia đình nghèo phải hiểu rằng họ đang bôi xấu thanh danh Đảng, bởi họ vô hình trung nói rằng Đảng bất tài. Tôi đề nghị Trung ương ra hình thức phạt tiền thích đáng cho những thành phần này. Càng nghèo thì phạt tiền càng nặng. Nghèo lâu năm thì còn bị phạt nặng nữa, bởi rõ ràng đây là những thành phần bướng, gan lì, đã được nhắc nhở nhưng không chịu sửa đổi. Mặt khác, chúng ta cũng nên có biện pháp thưởng cho những người giàu nhanh. Trong những năm gần đây, đảng viên, đặc biệt là những đồng chí nắm giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt, giầu lên rất nhanh. Thật là một chứng minh hùng hồn về tài năng của Đảng.

talaCu: Thế còn về việc thúc đẩy dân chủ thì sao, thưa ông?

Ông Lê Doãn Hợp, Ủy viên trung ương Đảng: Cần phạt tiền những hộ nghèo và tống giam những thành phần vô dân chủ

Lê Doãn Hợp: Tương tự, tôi cho rằng phải nghiêm khắc với những thành phần dân chúng vô dân chủ trong xã hội. Chính do những thành phần này mà những tổ chức phản động trong và ngoài nước được cớ la lối là nước ta vô dân chủ vì chỉ có một Đảng, rồi vin vào đó mà đòi đa đảng. Theo tôi, cần phải tống giam những người vô dân chủ này lại. Khi nhốt họ hết vào một nơi thì tự khắc xã hội sẽ dân chủ, Đảng sẽ không còn bị mang tiếng. Tôi đang trình lên trên một kế hoạch bao gồm hai khu vực giam, một khu vực dành cho những kẻ vô dân chủ, khu vực kia cho những tay tội nặng hơn, tức là vừa vô dân chủ vừa nghèo. Đối với những người còn đang mơ hồ, tôi xin nhắc lại là dân chủ của Việt Nam chúng ta không phải là một thứ dân chủ mà dân chúng lựa chọn lãnh đạo, mà là ngược lại. Tư tưởng này sẽ được một lần nữa làm sáng lên trong Đại hội Đảng sắp tới.

talaCu: Xin cám ơn đồng chí.

Brad Pitt và Angelina Jolie mua bảo hiểm tránh xấu xí cho con

Hollywood, California (www.brainsnap.com) - Hai người quan trọng nhất thế giới hiện nay, Brad Pitt và Angelina Jolie, đã mua một bảo hiểm trị giá nhiều triệu đô la để tránh đứa con chưa ra đời của mình lớn lên bị xấu xí.

“Cha mẹ thương con nào cũng hành động vậy thôi”, phát ngôn viên của Brad Pitt nói với báo Brainsnap. “Nhiều khả năng là đứa con sẽ được trời phú cho hình dáng của bố mẹ, nhưng không ai chắc chắn cả. Nếu mà nó xấu xí thì sẽ mất một đống tiền để nắn lại, và ngay cả lúc ấy cũng không thể bảo đảm là nó sẽ được thanh tú. Lạy Chúa, cứ nhìn Tory Spelling mà xem.”

Thế giới đã bị hồi hộp và mê hoặc bởi cái bụng của Jolie từ mấy tháng trước. “Sự kiện này còn lớn hơn cả vụ đổ bộ xuống mặt trăng”, một biên tập viên một tạp chí phụ nữ viết. “Trong tương lai, chúng ta sẽ luôn hồi tưởng lại mình đang ở đâu khi nghe tin này.”

Theo nhà bình luận Sheery Dunhill, nếu đứa trẻ không xinh như mong đợi thì hậu quả sẽ còn tệ hại hơn sự kiện 11 tháng 9.

“Thường thì các phụ nữ xinh đẹp hay cưới các ngôi sao hay diễn viên về hưu. Nhưng cuối cùng thì chúng ta đã có một phụ nữ xinh đẹp có chửa bởi một người đàn ông đẹp. Chúng ta chờ đợi rất nhiều. Hãy hình dung tai hoạ nếu đứa trẻ xinh ra xấu xí. Hoa Kỳ không cần tới sự đau đớn và hổ nhục của một thảm hoạ như vậy. Toàn bộ nền tảng của xã hội chúng ta sẽ bị lung lay. Thanh niên của chúng ta sẽ tự hỏi liệu nền dân chủ có thực sự vận hành không, và bè lũ khủng bố sẽ hân hoan trong những hang động của chúng.”

Trong khi những hiểm hoạ u ám kia đang lơ lửng trên đầu nước Mỹ, nhiều người cho rằng việc bảo hiểm của Brad và Angelina đáng lẽ phải là nhiệm vụ quốc gia. Đã có nhiều lời kêu gọi chính phủ dùng các quỹ công cộng để trả chi phí bảo hiểm này.

“Tôi sẽ kêu gọi Thống đốc Schwarzenegger và Tổng thống Bush”, Sheery Dunhill viết trong một bài bình luận gần đây. “Tôi kêu gọi tất cả mọi người hỗ trợ đôi vợ chồng yêu nước đang trải qua những vật lộn này. Hãy giúp đỡ họ đạt được mục đích cao cả là đứa con của họ lớn lên xinh đẹp.”

Tới nay Dunhill cho biết đã thu thập được hàng trăm nghìn chữ ký của người ủng hộ.

Thiên đường nâng cấp



Bảng ở cổng Thiên đường: “Mới có Internet không dây!”

(John McPherson)

Ký ức lịch sử

Ôn lại quá khứ và trau dồi ý thức lịch sử là nghĩa vụ của mọi công dân. Đóng vai trò gương mẫu, talaCu xin giới thiệu mục “Ký ức lịch sử”. Chúng ta hãy cùng nhau sống lại những giây phút hào hùng của lịch sử dân tộc cũng như của những đất nước (đã từng là) anh em.


Còn chờ gì nữa

Giờ giải lao, cô giáo oà lên khóc và chạy vào phòng giám hiệu:

“Thưa đồng chí hiệu trưởng, thằng Ivan nó bảo trước mặt cả lớp là ‘Cô cút đi, còn lão hiệu
trưởng thối chân hãy câm họng lại!’"

“Láo, bố nó là ai?”

“Dạ, là Bí thư thành ủy.”

“Còn mẹ nó?”

“Chủ tịch Ủy ban Kiểm sát Nhân dân.”

“Thế thì còn chờ gì nữa? Cô cút ngay đi, còn tôi sẽ câm họng và đi rửa chân ngay bây giờ!”


*


Nước tớ cũng có

Thời còn "bức tường sắt", có hai đứa trẻ trò chuyện ở biên giới Hung - Áo. Đứa người Áo cầm trong tay một cái bánh mì kẹp thịt khổng lồ. Đứa Hung nói:

“Cậu, cho tớ cắn một miếng với!”

“Tớ không cho!” - thằng Áo đáp.

“Cậu biết không, gia đình tớ có căn hộ hai phòng!” - thằng Hung tiếp lời.

“Thế đã là gì! Nhà tớ bốn phòng!’’

“Nhưng bố tớ còn có xe Trabant nữa!’’

“Vặt! Bố tớ có xe Ford.’’

“Nhưng cái này thì các cậu không có đâu. Nước tớ có khối Tương trợ Kinh tế và Hiệp ước Warszawa.’’

“Thì nước tớ cũng sẽ có’’ - thằng Áo đáp.

“Được thôi, nhưng khi ấy các cậu sẽ không có bánh mì kẹp thịt như giờ đâu!’’


*


Chọn bạn

Trong lớp, thày giáo hỏi Moricka:

“Em hãy kể tôi nghe những nước bạn của Hung.’’

“Tiệp, Rumanie, Ba Lan và Đông Đức.”

“Đúng. Nhưng sao lại thiếu Liên Xô, nước quan trọng nhất?”

“Đấy không phải là nước bạn, mà là nước anh em.”

“Vì sao?” – thầy giáo hỏi.

“Vì bạn thì còn được chọn.”


*


Ngày thứ ba

Liên Xô phóng ba người lên mặt trăng: Ivan, Misha và Marusya. Khi trở về, các ký giả vây quanh họ hỏi han và Marusya hấp tấp trả lời:

“Vừa đến nơi, chúng tôi đã thành lập chi bộ đảng. Ngày đầu tôi bị Ivan hiếp, ngày tới đến lượt Misha và đến ngày thứ ba thì tôi bị khai trừ khỏi đảng vì tội làm gái điếm!”

(HL sưu tầm)

Cuộc gặp gỡ

Trời, một cô gái đẹp tuyệt vời. Frank, đừng có trố mắt ra nhé. Hãy bình tĩnh và tự nhiên. Đừng có vẻ tuyệt vọng quá. Trấn tĩnh nào! Cậu làm chủ. Hãy lờ cô ta đi. Để cô ấy hành động trước. Xin lỗi, anh có thể cho tôi mượn cái bút được không? TÔI LÀ FRANK. TÊN CHỊ LÀ GÌ?

(Frank Cho)

Chức năng của bao cao su

Một người vào cửa hàng bán đồ sắt: “Cho tôi xem cái tay nắm kia kìa”.

Cô nhân viên đưa. Ông khách xem xong, nói: “Cái này không đẹp. Làm ơn cho xem cái màu xanh...”

Cô nhân viên lấy cái màu xanh.

“Nhưng cái này ốc lắp không tiện. Cho tôi xem cái kia...”

Cô bán hàng lại đưa cái mới. Việc xem hàng kéo dài đến 30 phút. Sau cùng, khách chọn một cái và đi ra... Cô nhân viên gọi lại: “Chờ một chút. Có khuyến mãi đây”, rồi đưa cho khách một túi bao cao su. Khách hỏi: “Để làm gì thế này?”

“Để tuyệt giống cái hạng người như anh đi”, cô bán hàng đáp.

(TTQD sưu tầm)

Lựa chọn

Hai sinh viên kỹ thuật đi dạo trong sân trường, một cậu hỏi cậu kia: “Cậu kiếm đâu được cái xe đạp tuyệt thế?”

Sinh viên kia trả lời: “Hôm qua, tớ đang lững thững đi bộ, mải nghĩ chuyện riêng thì bỗng nhiên thấy một cô gái rất đẹp đạp xe đi tới. Cô ấy vứt xe dưới đất, cởi hết quần áo ra, và nói ‘Hãy lấy cái mà anh muốn.’ ”

Sinh viên đầu gật đầu tán thành, “Cậu lựa chọn tốt đấy. Quần áo cô ấy thì mặc chắc chả vừa.”

Lần đầu tiên của bạn

Đây là lần đầu tiên của bạn. Bạn nằm xuống, các cơ bắp căng cứng. Bạn đẩy anh ấy ra và cố tìm một câu xin lỗi, nhưng anh ấy không chịu bị đẩy ra dễ dàng như vậy. Anh ấy hỏi bạn có sợ không và bạn lắc đầu một cách dũng cảm. Anh ấy có nhiều kinh nghiệm hơn bạn. Ngay cú đầu tiên ngón tay anh ấy đã đưa đúng chỗ. Anh ấy tiến sâu hơn và bạn run rẩy toàn thân. Toàn cơ thể bạn căng thẳng chờ đợi nhưng anh ấy thật sự dịu dàng như anh ấy đã hứa với bạn. Anh ấy nhìn thẳng vào mắt bạn và nói bạn hãy tin tưởng vào anh ấy. Anh ấy đã làm nhiều lần trước đây rồi. Nụ cười dễ thương của anh ấy làm bạn bớt căng thẳng và bạn mở ra cho anh ấy có thể vào một cách dễ dàng. Bạn nài xin anh ấy nhanh chóng hơn nhưng anh ấy vẫn cứ từ từ chuẩn bị để cho bạn ít đau đớn nhất. Và anh ấy tiến vào gần hơn, sâu hơn nữa. Và bạn cảm thấy sự đau đớn dâng tràn chạy khắp cơ thể và dường như một tia máu đã bắn ra khi anh ấy đang tiếp tục. Anh ấy nhìn bạn lo lắng và hỏi bạn có đau lắm không? Mắt bạn rưng rưng nhưng bạn lắc đầu và nói anh ấy cứ tiếp tục.

Anh ấy thò ra thụt vào với sự chuẩn xác của bao nhiêu năm kinh nghiệm. Nhưng lúc này bạn đã tê liệt hoàn toàn để có thể cảm thấy anh ấy bên trong bạn. Sau một vài giây phút bạn thấy điều gì đó cháy bỏng bùng lên và anh ấy lấy nó ra.

Bạn nằm thở hổn hển, nhẹ cả người vì đã xong. Anh ấy nhìn bạn với một nụ cười ấm áp và nói với bạn rằng bạn thật là ngoan cường, từ trước đến nay chưa hề thấy.

(Xem tiếp phía dưới)


*


Bạn mỉm cười và cảm ơn nha sĩ, chẳng gì thì đây cũng là lần đầu tiên bạn đi nhổ răng.

(Nguồn: http://www.phuongvy.com)