trang chủ talaCu ý kiến ngắn spectrum sách mới tòa soạn hỗ trợ talawas
  1 - 20 / 56 bài
  1 - 20 / 56 bài
tìm
 
(dùng Unicode hoặc không dấu)
tác giả:
A B C D Đ E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Ý Z
Gửi bài này cho bạn bè
7.11.2007
 
Nghiêm khắc rà soát lại quy chế cấp giấy phép hành nghề nói xấu dân tộc
talaCu
Cơ quan ngôn luận của talawas – Sát cánh cùng Nhân Dân

Số 44 – Ngày 07 tháng 11 năm 2007
Nghiêm khắc rà soát lại quy chế cấp giấy phép hành nghề nói xấu dân tộc

Dịch SARS mới qua,
dịch vịt gà H5N1 chưa dứt,
dịch "chim vành khuyên" chưa trừ tận gốc,
lại đến dịch Blog
dịch mắm tôm tiêu chảy tràn lan,
nay sang dịch nói xấu dân tộc,
virus mang tên khoa học THTXCNV!

(Vè chống dịch của Bộ Y tế)

Không thể nhắm mắt nhìn giang sơn gấm vóc, nước non ngàn dặm của cha ông ta, đặc biệt là của đại thi hào Nguyễn Du, rơi vào nanh vuốt của virus hiểm nghèo THTXCNV, nhóm phóng viên của tờ báo mạng nổi tiếng VieTimes gồm một nam phóng viên không xưng danh, đại diện cho đội ngũ canh giữ truyền thống dân tộc, hàng chục độc giả đại diện cho nhân dân Việt Nam, và nhà hoạt động kịch nghệ lỗi lạc Ngô Thảo, đại diện cho giới trí thức tinh hoa, đã khẩn thiết đề nghị Bộ Y tế nghiêm khắc rà soát lại quy chế cấp giấy phép hành nghề nói xấu dân tộc.

Để tránh những hoảng loạn tập thể do virus THTXCNV cực nguy hiểm và hiện chưa có thuốc chữa thực sự hữu hiệu gây ra, sau 3 ngày hội thảo công khai, Bộ Y tế và các thành phần tham gia đã quyết định rút vào họp kín. Kết quả cuối cùng còn chưa được công bố, nhưng theo một số nguồn thạo tin thì những điểm sau đã được nhất trí thông qua:
  1. Giấy phép hành nghề nói xấu dân tộc chỉ được cấp vĩnh viễn cho các cá nhân có bằng chứng nhận là một bậc Thánh, là thành viên của Hội các Thần Thánh Việt Nam. (Ban chấp hành Hội này gồm bốn vị thánh "Tứ bất tử" và Đức Thánh Trần, họp 99 năm một lần. Đơn xin gia nhập Hội gần đây nhất của cố Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện chưa được xét.)

  2. Trường hợp chưa phong Thánh có thể được cấp giấy phép ngắn hạn, tuy nhiên người muốn hành nghề này phải chứng minh rằng mình không uyên bác quá hoá khùng (cơ quan giám định: Tạp chí Nghệ thuật Sân khấu do ông Ngô Thảo là Tổng Biên tập); bản thân mình, đặc biệt là tâm địa mình, và gia đình cùng họ hàng gia tộc ba đời không nhiễm virus THTXCNV (cơ quan giám định: báo điện tử VieTimes).

  3. Người muốn hành nghề này cũng phải ký vào một bản cam đoan không hành nghề này nhằm mục đích mưu danh với thiên hạ, không thực hiện nghề này với tất cả niềm tự tin, không được có cảm hứng với công việc, không được có thái độ nghiêm túc mà bắt buộc phải có thái độ hài hước, và không được đem mình làm mồi cho chủ nghĩa phát xít.

  4. Những điều kiện khác cũng được quy định tỉ mỉ, chẳng hạn:

    • phải nêu rõ nguồn gốc khoa học của mỗi thói hư tật xấu: đó là của người Kinh, người Mèo, người Êđê, của loài người nói chung hay của loài vật, của một hoàn cảnh cụ thể hay của Tổng thống Pháp, Tổng thống Mỹ, của một dân tộc trưởng thành rồi hay của một đất nước có những người đang gồng mình giữ biên cương hải đảo.

    • không được phép sử dụng thông tin của loài cá dưới nước để đánh giá về loài chim trên trời. Tất cả những gì mà người nước ngoài khen Việt Nam đều đúng và nên truyền bá, vì đó là cái nhìn khách quan từ bên ngoài. Tất cả những gì mà người nước ngoài chê Việt Nam đều sai và nghiêm cấm sử dụng, vì thiếu cái nhìn khách quan từ bên trong.

    • mỗi lần nêu một thói hư tật xấu đều phải kèm theo tất cả các truyền thống tốt đẹp, nét hay tính tốt của dân tộc, đặc biệt là Nguyễn Du với Truyện Kiều và các anh hùng hào kiệt.


Cuối cùng là một quy định có thể giúp thanh lọc ngay lập tức số người đang rắp tâm theo đuổi nghề này: Theo yêu cầu của Nhóm phóng viên VieTimes, khi hành nghề nói xấu dân tộc, người hành nghề phải rùng mình. Ai không rùng mình, yêu cầu đi làm nghề khác.

Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 17



Hồ Cẩm Đào: Tôi xin tuyên bố khai mạc đại hội cổ đông của chúng ta hôm nay. (Chappatte)

Dân chủ của dân đen
(Tác giả: Tindung. Tú Nếu sưu tầm)

Tên phản động Nguyễn Phương Anh lấy cớ hoạt động chính trị nên hành xử như kiểu quý tộc đặc quyền. Theo thông tin chính thức của công an, hôm 30/10/2007, trên đường đi Lạng Sơn y đã va quệt làm đổ một xe đạp thồ của một người bán rau.

Nguyễn Phương Anh trước khi đi Lạng Sơn

Y cậy thế là hoạt động nhân quyền nên không ai dám giữ vì sợ y lu loa lên. Công an đã giải thích cho bà cụ nhà quê đó là không động vào tay này được, y có đội dân chủ bên ngoài mạnh lắm.

Nhưng dân tình thấy tay dân chủ này ngứa mắt, chưa thành công đã có đặc quyền ngoại giao bất khả xâm phạm, nên tẩn cho một trận để hiểu rằng dân chủ của dân đen rất đơn giản.

Nguyễn Phương Anh sau khi quyền “dân chủ của dân đen” được thực thi

Bài học cho những người hành nghề dân chủ: Công an hứa sẽ không động vào quý vị. Cần để ý những người không mặc đồng phục công an. Khi đi đường quý vị nên đội mũ bảo hiểm và nhớ mang theo một túi bông băng y tế kèm theo thuốc đỏ để trị chấn thương ở đầu.

Tin, bài liên quan:
www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/
2007/10/071031_vietdissident.shtml


Ai lịch lãm hơn ai?



Tổng thống Pháp Sarkozy và Thủ tướng Israel Olmert đều muốn nhường ưu tiên cho đồng nghiệp

Tôi có cái may của cái ngu

Những lời vàng ngọc sau đây có thể là của ai?

Một diễn viên?
Một chính khách?
Một cầu thủ?
Một bác nông dân?
Một bà nội trợ?
Một nhà văn?
Một doanh nhân?
Một vị tướng?
Một nhà báo

Tôi học hành ít. Nhưng tôi rất phản đối những người đi học mà mài chữ ra làm trăm mảnh rồi ghép lại. Tôi có cái may của cái ngu.

Thế thì cái trình độ học nói lên điều gì? Đấy chỉ là một lối nói khinh bỉ những người nhà quê, khinh bỉ những người ít học. Tài năng đâu phải cứ học là được!

Thôi thì tôi cứ nhận là tôi vô học, tôi mù chữ... nghĩa là tôi ngu. Chính vì tôi ngu nên tôi không bị ảnh hưởng của người khác nên tôi may mắn không là con khỉ bắt chước… Cái may nhất của tôi là đã không trở thành thằng lưu manh. Học mà đi ăn cắp thì học làm gì?

Nếu không đoán được, mời bạn tìm lời đáp tại đây: http://vietnamnet.vn/giaitri/2006/04/555919/

Bí mật của Dumbledore


Điều quan trọng hé ra từ tập cuối của bộ Harry Potter không phải là chuyện Dumbledore đồng tính, mà là việc Dumbledore không thuộc Đảng Cộng hoà! (Jeff Danziger)

Chung thuỷ

Vợ chồng nhà nọ có sáu đứa con, nay thêm đứa thứ bảy. Thấy chồng mặt mũi đăm chiêu cáu kỉnh, vợ gặng hỏi. Gặng mãi, chồng không nhịn được, đành thú thật rằng mình khổ sở vì không chắc thằng Nhỏ có đúng là con mình không. Vợ đáp: “Anh yên tâm đi. Riêng thằng Nhỏ thì em biết chắc nó là con anh.”


*

Nàng là một phụ nữ rất quyến rũ mà chồng lại thường xuyên đi công tác xa. Một bữa chồng đi vắng, nàng đang buồn chán thì một đồng nghiệp của chồng ghé chơi. Anh này đã nhiều phen đánh tín hiệu, nhưng nàng vẫn một mực chung thuỷ. Lần này cũng vậy, bao nhiêu cám dỗ đều vô hiệu, mãi đến khi anh ta đưa 10 triệu thì nàng xiêu lòng.

Hôm sau chồng về, hỏi ngay: “Hôm qua thằng ấy đưa cho em 10 triệu phải không?”

Nàng vừa đáp “vâng”, vừa run rẩy định sụp xuống chân chồng xin tha tội thì chồng nói tiếp: “Hôm kia nó vay anh 10 triệu, nó hứa sống hứa chết là một ngày sau sẽ đem tiền đến nhà ta trả. Đúng là thằng biết giữ lời.”