trang chủ talaCu ý kiến ngắn spectrum sách mới tòa soạn hỗ trợ talawas
  1 - 20 / 56 bài
  1 - 20 / 56 bài
tìm
 
(dùng Unicode hoặc không dấu)
tác giả:
A B C D Đ E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Ý Z
Gửi bài này cho bạn bè
12.9.2007
 
Nhìn thẳng vào sự thật
talaCu
Cơ quan ngôn luận của talawas – Sát cánh cùng Nhân Dân

Số 39 – Ngày 12 tháng 9 năm 2007

Tin Việt Nam
Danh sách dự kiến đề cử các đồng chí vào cơ cấu mới
(Mật – Không phổ biến)

Còn chờ xin ý kiến đ/c Trưởng ban Tổ chức Trung ương và một số các anh Ương ương Uỷ viên trong Bộ Anh chị trước khi đưa ra trình Quốc hội khoá XII

Chủ tịch Quốc hội: Tôn Thất Cử
Chánh án Toà án Nhân dân tối cao: Tôn Thất Vô tư
Viện Trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao: Tôn Thất Đức
Thủ tướng Chính phủ: Tôn Thất Sách
Bộ trưởng Phủ Thủ tướng: Tôn Thất Vọng
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: Tôn Thất Chí
Chủ nhiệm Văn phòng Văn giáo: Tôn Thất Lễ
Chủ nhiệm Văn phòng Nội chính: Tôn Thất Thế
Chủ nhiệm Văn phòng Tài chính-Thương nghiệp: Tôn Thất Thần
Chủ nhiệm Văn phòng Nông nghiệp: Tôn Thất Phách
Chủ nhiệm Văn phòng Công nghiệp: Tôn Thất Sắc
Tổng Thanh tra Chính phủ: Tôn Thất Thanh
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Tôn Thất Thố
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng: Đại tướng Tôn Thất Bại
Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị: Đại tướng Tôn Thất Trung
Tổng Tham mưu trưởng: Thượng tướng Tôn Thất Thủ
Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần: Trung tướng Tôn Thất Lương
Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Tôn Thất Cách
Bộ trưởng Bộ Công an: Tôn Thất Nhân Tâm
Bộ trưởng Bộ Tư pháp: Tôn Thất Luật
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Tôn Thất Thu
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam: Tôn Thất Ước
Bộ trưởng Bộ Văn hoá: Tôn Thất Phu
Bộ trưởng Bộ Thông tin-Tuyên truyền: Tôn Thất Thiệt
Bộ trưởng Bộ Giáo dục: Tôn Thất Giáo
Bộ trưởng Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp: Tôn Thất Học
Bộ trưởng Bộ Giao thông và Bưu điện: Tôn Thất Lạc
Bộ trưởng Bộ Vật tư: Tôn Thất Thoát
Bộ trưởng Bộ Thương binh: Tôn Thất Hứa
Bộ trưởng Bộ Thanh niên: Tôn Thất Tình
Bộ trưởng Bộ Y tế: Tôn Thất Trinh
Thứ trưởng Bộ Y tế: Tôn Thất Tiết
Bộ trưởng Bộ Cứu tế xã hội: Tôn Thất Lộc
Bộ trưởng Bộ Canh nông: Tôn Thất Bát
Bộ trưởng Bộ Phát triển Nông thôn: Tôn Thất Thổ
Bộ trưởng Bộ Lao động: Tôn Thất Nghiệp
Bộ trưởng Bộ Thuỷ lợi và Điện lực: Tôn Thất Thường
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường: Tôn Thất Tán
Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước: Tôn Thất Cơ
Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Nhà nước: Tôn Thất Kinh
Chủ nhiệm Ủy ban Vật giá Nhà nước: Tôn Thất Đảm
Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao: Tôn Thất Thểu
Chủ nhiệm Ủy ban Phát thanh và Truyền hình: Tôn Thất Truyền
Chủ nhiệm Ủy ban Gia đình và trẻ em: Tôn Thất Hoà
Phó Chủ nhiệm: Tôn Thất Hiếu
Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc: Tôn Thất Ý
Bộ trưởng không Bộ: Tôn Thất Tung

Đã ký:
Trần Ta-Bít
Vụ phó Vụ Bảo vệ cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương

Đồng kính gửi:
  • Các anh Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu, Bẩy, Tám, Chín, Mười và Mười Hai.
  • đ/c Bẩy bằng Tô Thị Lớn
Quy định mới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định CBT/TTCP-40-2007, nội dung như sau:

Kể từ ngày mồng Hai tháng Chín năm 2007, tất cả các văn bản hành chính, công văn, đơn từ đều phải theo mẫu sau:

Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Cấm quay phim - Chụp ảnh - Tụ tập

ĐƠN XIN…
Đổi mặt, không đổi mông



Trong dịp khai trương năm học 2007-2008, mặt hàng chạy nhất tại các cửa hàng bán tặng phẩm và đồ lưu niệm ở Hà Nội và Sài Gòn là chiếc ghế mang tên "Ghế Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo" (Xem hình). Được hỏi lý do, một phụ huynh học sinh cho biết: "Đây chính là biểu tượng của ngành giáo dục Việt Nam. Năm phút đổi mặt ghế một lần, nhưng vẫn là cái mông đó thôi."
Nhìn thẳng vào sự thật



Quan tâm sâu sắc đến vai trò tiên phong của báo chí trong công cuộc thúc đẩy toàn Đảng toàn dân vững bước trên con đường tiến tới một xã hội dân chủ, ổn định, phồn vinh, công bằng và hiện đại, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam đang chuẩn bị phát động một chiến dịch tư tưởng mới, mang tên “Báo chí hãy nhìn thẳng vào sự thật”. Tấm poster (xem hình) cho chiến dịch này sẽ được in tại trang nhất trong những ngày sắp tới trên tất cả 600 tờ báo và tạp chí cả nước. Hội Nhà báo Việt Nam sẽ sử dụng poster này làm nền cho mẫu thẻ nhà báo tiêu chuẩn.
Tú Nếu
Chặn đứng một âm mưu gây rối an ninh trật tự

Saddam Hussein đang kích động người dân gây rối.

Washington DC (CNN) - Thời gian vừa qua, các thế lực thù địch Hoa Kỳ ở nước ngoài cấu kết với bọn phản động lợi dụng tôn giáo và một số phần tử cơ hội chính trị trong nước đã âm mưu dụ dỗ, mua chuộc những người dân Hoa Kỳ từ bang Texas kéo về thủ đô khiếu kiện việc xăng dầu tăng giá, kích động họ tham gia biểu tình chống chính quyền ở Washington DC. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng Hoa Kỳ đã phát hiện kịp thời và chặn đứng âm mưu gây rối an ninh, trật tự này.

Để thực hiện ý đồ kích động những người khiếu kiện tiến hành biểu tình chống chính quyền, Saddam Hussein (còn sống thật chứ không phải kẻ đội lốt hắn bị treo cổ cuối năm ngoái), kẻ cầm đầu cái gọi là “Viện Hoá đạo Giáo hội Hồi giáo Hoa Kỳ Thống nhất”, một tổ chức tôn giáo không được thừa nhận ở Mỹ, đã bí mật cử Bin Laden mang 300 USD đến Washington DC để phát cho người khiếu kiện; đồng thời ngấm ngầm xúi giục để họ thông báo, lôi kéo thêm những người khiếu kiện ở các bang khác kéo về Washington DC và New York vào thời điểm chúng dự kiến tổ chức biểu tình.

Thủ đoạn của chúng là khi những người khiếu kiện tụ tập đông, trương băng rôn và khẩu hiệu, chúng sẽ đứng ra phát tiền “cứu trợ” và diễn thuyết nhằm kích động người khiếu kiện tiến hành biểu tình bất bạo động, diễu hành trên một số tuyến phố, chặn đường gây rối an ninh, trật tự; đồng thời tổ chức ghi âm, ghi hình truyền ra bên ngoài cho bọn phản động lưu vong phối hợp tuyên truyền chống Đảng Cộng hoà và Chính phủ Mỹ.

Theo kịch bản do bọn phản động dàn dựng, tại New York chúng sẽ lôi kéo, tụ tập những người khiếu kiện ra hai bên đường phố trước cổng Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng Cộng hoà và Nhà nước vào ngày 22/8, nhưng do kế hoạch bị bại lộ, chúng chuyển sang ngày 23/8. Cũng vào thời điểm đó, tại Washington DC, bọn phản động sẽ kích động người khiếu kiện xuống đường biểu tình tại khu vực giao nhau giữa Đường Lincoln và Đường Kennedy, sau đó sẽ kéo thẳng vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên, toàn bộ âm mưu của chúng đã bị thất bại. Tại Washington DC, những đối tượng cầm đầu nhận sự chỉ đạo của bọn phản động để tổ chức biểu tình, gây rối và truyền thông tin ra bên ngoài đã nhanh chóng bị cô lập, vô hiệu hoá. Ngay trong ngày 22/8, chín đối tượng trong số này đã bị đưa về các bang nơi chúng cư trú để quản lý. Bin Laden, từ New York ra Washington DC, đã đến nhà Milosevic, một phần tử cơ hội chính trị từng bị tù vì vi phạm pháp luật và đã giả mạo cái chết của mình đầu năm ngoái), và được Milosevic dẫn đi tiếp xúc với một số đối tượng, trong đó có nhân vật tự xưng là "nhà Dân chủ" Bill Clinton.

Sáng 23/8, khi Bin Laden đang chuẩn bị phát tiền cho người khiếu kiện tập trung tại khu vực Trụ sở tiếp công dân số 110 Wall Street thì bị các lực lượng chức năng của ta bắt quả tang và đưa trở lại Washington DC, nơi Bin Laden cư trú bất hợp pháp. Tại đây, các cơ quan chức năng của thành phố cũng đã triển khai kế hoạch, kịp thời ngăn chặn hoạt động của bọn kích động gây rối ở Đường Lincoln.

Những người khiếu kiện, sau khi được giải thích, hiểu rõ âm mưu lôi kéo của bọn phản động, đã trở về các địa phương và phấn khởi tin tưởng vào chính sách xăng dầu của Đảng Cộng hoà và Nhà nước Hoa Kỳ.

(Bài liên quan: http://www.vnanet.vn/TrangChu/VN/tabid/58/itemid/
210495/Default.aspx
)
Lý do để yêu Wiki

(Matson)

Thế giới sợ ai nhất?

Cả thế giới phải nể sợ sức mạnh kinh tế, đặc biệt là tiềm lực quân sự của Mỹ! Mỹ "đã nói là làm"! Thế mà sau vụ Trân Châu cảng, người Mỹ vẫn phải nể sợ người Nhật "chưa nói đã làm". Còn người Nhật ư? Họ không bao giờ dám lơ là và luôn cảnh giác với phương châm "Không cần nói cũng làm" của người Trung Quốc!

Vậy người Trung Quốc sợ ai?

Xin thưa, sợ người Việt Nam! Với truyền thống "Nói một đằng làm một nẻo" của chúng ta, đố thằng Tàu nào biết chúng ta nghĩ gì mà đề phòng.

Vậy, cả thế giới phải sợ Việt Nam.
Vụ án

Vừa qua trên đường phố Hà Nội xảy ra một vụ án nghiêm trọng. Nạn nhân là một người ăn xin bị giật mất một cái dây chuyền vàng... bởi một người cụt tay ngồi trên một chiếc xe máy do một người cụt chân đèo. Bên kia đường có một người mù nhìn thấy, kể cho một người điếc nghe. Người điếc bảo một người câm gọi điện thoại cho công an, đến giờ vẫn chưa bắt được thủ phạm.
Sáu nghịch lý của người Việt Nam

  1. Ai cũng có việc nhưng không ai làm việc.
  2. Ai cũng không làm việc nhưng ai cũng có lương.
  3. Ai cũng có lương nhưng không ai đủ sống.
  4. Ai cũng không đủ sống nhưng ai cũng sống.
  5. Ai cũng sống nhưng không ai hài lòng.
  6. Ai cũng không hài lòng nhưng ai cũng giơ tay "đồng ý".
Vương Văn Quang
Kích thước của thơ ca

Nhà thơ trẻ: Em 27 tuổi, bắt đầu làm thơ cách đây hơn một năm, tư duy và cảm xúc của em rất hoành tráng nhưng hình như thi phẩm lại quá nhỏ. Xin cho biết điều này có ảnh hưởng thế nào tới độc giả? Liệu họ có thất vọng không?

Nhà phê bình nghiên cứu (thuộc hội đồng nghiên cứu-lí luận-phê bình, Hội Nhà văn Việt Nam) trả lời: Ở thời kỳ chưa trưởng thành, thi phẩm dài không quá 2,5 cm. Đến thời kỳ trưởng thành mà thi phẩm dài không quá 5 cm thì được coi là thi phẩm nhỏ. Nhiều thi sĩ cho rằng thi phẩm nhỏ sẽ không tạo được khoái cảm cho độc giả trong lúc thưởng thi. Thật ra, suy nghĩ như vậy là không đúng, bởi khả năng thưởng thi là một hành vi phức tạp, liên quan đến tâm lý, thần kinh, nội tiết. Bộ phận tiếp cận văn bản của đa số độc giả lúc bình thường đều ở trạng thái khép kín, chỉ khi thưởng thi mới nở (xoè) ra. Bộ phận này có rất nhiều nếp nhăn, có khả năng co giãn rất lớn, cho nên khi thưởng thi có thể thích ứng với mọi kích cỡ thi phẩm. Hơn nữa, trong khi thưởng thi, vùng nhạy cảm của họ chủ yếu là những cơ quan bên ngoài như âm thi, môi lớn, môi bé và chỉ đến 1/3 của tâm hồn mà thôi (khoảng 3 cm tính từ ngoài vào). Do đó, dù thi phẩm có nhỏ hơn kích thước bình thường cũng không làm độc giả giảm khoái cảm.

Em không nói rõ kích thước thi phẩm của mình là bao nhiêu, nên hội đồng không thể kết luận nó có quá nhỏ hay không.

(Tư liệu: www.ngoisao.net )