trang chủ talaCu ý kiến ngắn spectrum sách mới tòa soạn hỗ trợ talawas
41 - 56 / 56 bài
41 - 56 / 56 bài
tìm
 
(dùng Unicode hoặc không dấu)
tác giả:
A B C D Đ E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Ý Z
Gửi bài này cho bạn bè
12.11.2005
 
   
Loạn ở Pháp



Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Trung Quốc


(Chappatte, Mai Chi sưu tầm)
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam

A: Hãy đưa một ví dụ minh họa cho kinh tế thị trường.
B: Một con trăn to nuốt một con trăn bé
A: Còn kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa?
B: Một con trăn to nuốt một con trăn bé, còn con trăn bé nuốt một người dân.

(Dựa theo ý của Tulata)
Miễn trung gian

Ở khu vực Nhà thờ Huyện Sĩ, thành phố Hồ Chí Minh, có một tượng Đức Mẹ Maria nổi tiếng linh thiêng. Công an khu vực đặc biệt quan tâm đến một người ăn mày kiên trì khấn nguyện. Một lần họ nghe lén được lời cầu nguyện: "Lạy Đức Mẹ, con nghèo khổ quá, chỉ xin Đức Mẹ đoái thương cho con trúng số một trăm ngàn đồng". Hai công an khu vực bảo nhau: “Có một trăm nghìn bạc mà cũng cầu với nguyện. Mình dậy cho anh này bài học về lòng nhân đạo cộng sản nhé”, rồi một người lục túi thấy còn 50 ngàn đồng, người thứ hai hùn thêm được 30 nghìn nữa. Hai người bỏ tiền vào phong bì, ngoài đề chữ “Đảng Cộng sản Việt Nam tặng”, đem để dưới chân tượng.

Hôm sau, người ăn mày khấn nguyện: “Lạy Mẹ nhân ái đã đáp ứng lời khẩn nguyện của con, nhưng lần sau xin Mẹ đừng qua trung gian Đảng Cộng sản vì cái gì họ cũng ăn bớt, lần vừa rồi họ bớt mất của con 20%.”

(Lại Xuyên)
Quần chúng đang ở ngoài đồng

Có một con tàu bị đắm gần một cụm đảo nhỏ. Tất cả hành khách bị chết, chỉ có ba người Pháp - hai nam một nữ, dạt vào một hòn đảo; ba người Anh, hai nam một nữ, dạt vào hòn đảo khác và ba người Nga (Liên Xô), cũng hai nam một nữ, dạt vào hòn đảo thứ ba. Một năm sau có một con tàu tìm thấy họ, và những người thuỷ thủ đã nhìn thấy gì ở ba hòn đảo ấy? Trên hòn đảo có người Pháp sống, tất cả đều vui vẻ và hài lòng. Ở đó có hai ngôi nhà, một cho cặp vợ chồng, cái kia dành cho người đàn ông độc thân. Trên một cái cây có treo tấm bảng thời gian biểu: tháng Giêng Jan là chồng, Pietr là người tình; tháng Hai: Pietr là chồng, Jan là người tình; tháng Ba: Jan là chồng, v.v... Trên hòn đảo thứ hai có ba ngôi nhà xây ở ba góc đảo, trong đó những người Anh đang ngồi buồn bã ủ rũ. Cả một năm họ không làm quen được với nhau, vì không có ai đứng ra giới thiệu. Trên hòn đảo thứ ba, hai người đàn ông Nga đang ngồi uống rượu. Khi người ta hỏi họ là ai, họ trả lời rằng một người là chủ tịch nông trang, còn người kia là bí thư đảng uỷ. Khi hỏi người đàn bà Nga ở đâu, họ trả lời: “Quần chúng đang ở ngoài đồng”.

(ĐTA sưu tầm)
Lý tưởng và thực tế

Lý tưởng của số đông là được ngồi sau một cái bàn giấy của cơ quan nhà nước. Thân phận của số đông là xếp hàng chầu chực trước cái bàn giấy đó.

(Kurt Tucholsky, Lâm Vũ sưu tầm)
Kích dục bằng miệng gia tăng trong trường học

Theo điều tra sân trường gần đây của Hoa Học trò, 80% học sinh các lớp cuối ở các trường trung học Việt Nam thừa nhận rằng mình thường xuyên sử dụng các kỹ thuật kích dục bằng miệng (oral sex) với những bạn cùng lứa hay người lớn tuổi hơn, hoặc xem người khác thực hành. talaCu đã có một cuộc trưng cầu ý kiến của các tầng lớp khác nhau trong xã hội.

Trần Thu Trang, 25 tuổi, giáo viên tiếng Anh

“Bây giờ tôi mới biết vì sao cứ sau giờ ra chơi các em gái lại nhai kẹo cao su và ăn ô mai trong lớp nhiều như thế.”
GS. Võ Thái Phi, 62 tuổi, bác sĩ ngoại khoa

“Đây là một vấn đề y tế và xã hội đáng lo ngại. Nếu thực hiện quá hai lần một tuần có thể sẽ dẫn tới tình trạng loét lợi và hỏng chân răng, đi kèm với nôn khan mãn tính và ù tai.”
Doãn Niên, 32 tuổi, kiến trúc sư tự do

“Tất cả phụ thuộc vào kỹ thuật. Tôi vẫn thường xuyên hướng dẫn các em rất tỉ mỉ, có quay băng video cẩn thận. Chúng ta hãy coi đây là một môn trả bài miệng như các môn khác.”
Bùi Thị Liên Minh, 16 tuổi, học sinh lớp 11

“Cháu rất bất bình là trong chuyện này các bạn trai lớp cháu cũng lại rất là lười, các bạn ấy toàn để các bạn gái làm hết.”
Phụ nữ Việt Nam hiện đại

Trong nhà gì đẹp bằng em
Mắt xanh da trắng lại thêm răng vàng
Răng vàng da trắng mắt xanh
Gần chồng mà chẳng hôi tanh mùi chồng

(T. Y. sưu tầm)